คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การเข้าเรียนครั้งที่ 8

เวลาเรียน 08:30-12:20 น. กลุ่มเรียน 103


วันพุธ ที่ 30  เดือนกรกฎาคม พ.ศ.2556

การเรียน  การสอน 


อยู่ในช่วงสอบปลายภาค 

ในระหว่างวันที่ 30   เดือนกรกฏาคม พ.ศ.2556     ถึง    วันที่ 7   เดือนสิงหาคม  พ.ศ. 2556



     สำหรับใครที่กำลังเครียดกับการเตรียมตัวสอบ  ขอนำเคล็ดลับ 6 ประการ  แนะนำแก่เหล่าเด็กนักเรียนเพื่อรับมือกับความเครียด ในช่วงเวลาอันน้อยนิดที่พอจะมีเหลืออยู่ก่อนสอบ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น มาตามอ่านกันเลยค่ะ


1. ถอยห่างคนที่พกความเครียดมาเต็มหัว

          จริงๆ แล้วความเครียดเป็นเหมือนโรคติดต่อชนิดหนึ่ง ในช่วงสัปดาห์ที่จะสอบนั้น ขอให้หลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้นความเครียดอย่างเช่นกลุ่มของเพื่อนที่มีอารมณ์รุนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเพื่อนคนนั้นเอาแต่บ่นถึงงานของตัวเอง เพราะความเครียดของเขาอาจจะส่งต่อมาถึงคุณได้

 2. ขยับแข้งขาพร้อมทานอาหารที่มีประโยชน์

          นี่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่าย ๆ แต่น่าแปลกที่คนส่วนมากมักจะลืมมันไป ในช่วงสอบควรจะงดน้ำตาลที่ทำร้ายร่างกายและหันไปทานขนมจำพวกซีเรียลบาร์ ซึ่งมีธัญพืชที่ดีต่อสุขภาพ หรือผักผลไม้ที่ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือด แต่ถ้าจำเป็นต้องท่องหนังสือเป็นเวลานาน ก็สมควรจะทานอาหารที่มีโปรตีนด้วยเช่นกัน รวมถึงพยายามออกกำลังกาย แค่การเดินเพียง 10 นาที ก็สามารถช่วยเพิ่มสมาธิได้แล้ว

 3. แค่ปฏิเสธ

          ง่าย ๆ แค่ปฏิเสธใครก็ตามที่จะทำให้คุณเสียเวลาทบทวนเนื้อหาในตำรา อาจจะเป็นเพื่อนที่อยากจะนั่งเล่าชีวิตของเขาให้ฟังเป็นชั่วโมง หรืองานเลี้ยงในคืนก่อนสอบ พวกนี้คือสิ่งล่อลวงที่จะทำให้เสียเวลาอ่านหนังสือไปซะเปล่า แค่ปฏิเสธสิ่งที่จะทำให้ไขว้เขวเหล่านั้นไปซะ พยายาม คิดถึงเกรดที่จะดีขึ้น (ท่องเอาไว้ ๆ )

 4. บังคับตัวเองให้พักเสียบ้าง

           หาเวลาพักสัก 10 หรือ 15 นาที ในทุกๆ ชั่วโมงที่ทบทวนบทเรียน แล้วให้รางวัลกับตัวเองสักเล็กน้อย จะเล่นเฟสบุ็ค จะแชท หรือคุยกับเพื่อนก็ได้ เมื่อครบกำหนดเวลาแล้วค่อยกลับมาเริ่มทบทวนบทเรียนใหม่ ให้สมองได้พักบ้าง จะช่วยให้สมาธิจดจ่อในตำราได้ดียิ่งขึ้น

 5. จินตนาการว่าทุกอย่างกำลังไปได้สวย

          อาจจะฟังดูพิลึกแต่นี่เป็นสิ่งวิเศษสุดในบรรดาเคล็ดลับทั้งหมดที่ว่ามา ลองจินตนาการว่าตัวเองกำลังทำข้อสอบด้วยความมั่นใจเต็มที่เพราะคุณรู้เนื้อหาทั้งหมด คิดภาพว่าสามารถทำข้อสอบถูกทุกข้อดูสิ แล้วมองดูว่าตัวเองนั้นผ่อนคลายขึ้นแค่ไหน เห็นภาพเกรด A ตัวโต ๆ บนกระดาษคำตอบรึเปล่า หากคิดภาพว่าทุกสิ่งจะจบลงอย่างสวยงาม เชื่อสิ..ก็มักจะเป็นเช่นนั้นแหล่ะ

 6. ถ้าเรียนหนักเท่าที่จะทำได้แล้ว ก็มั่นใจในตัวเองซะ

          ในช่วงเวลาของการสอบนั้น จำเป็นจะต้องอยู่ในภาวะที่มั่นใจที่สุด เพราะนี่ก็คือเวลาของการพิชิตข้อสอบ! เคล็ดลับในตอนนี้ก็แค่ทำยังไงก็ได้ให้โน้มน้าวใจตัวเองให้ได้ว่าทุกสิ่งกำลังเป็นไปได้สวย จริงอยู่ว่ามันอาจจะดูพิลึก แต่ก็ต้องลองทำมันเพื่อตัวของเราเองนะ

          ลองทำตามเคล็ดลับเหล่านี้ดูสิคะ รับรองว่าจะต้องชอบผลของมันแน่ ๆ เลย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น