คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การเข้าเรียนครั้งที่ 5

เวลาเรียน 08:30-12:20 น. กลุ่มเรียน 103

วันพุธ ที่10 เดือนกรกฎาคม พ.ศ.2556

การเรียน  การเรียน

   - อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคน เตรียมงานออกไปนำเสนอ สื่อประดิษฐ์วิทยาศาสตร์ ของแต่ละคน ให้พร้อมและให้พูดถึงสิ่งที่เตรียมมาประดิษฐ์ เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์อย่างไร

 - อาจารย์บอกว่าถ้าชิ้นงานชิ้นไหนซ้ำกับเพื่อนก็ต้องออกมานำเสนอ แต่งานชิิ้้นนักศึกษาต้องประดิษฐ์ขึ้นมาใหม่ (ห้ามซ้ำกับเพื่อน)

  - ดิฉันได้ออกไปรายงานเป็นคนที่ 3


                                                   

                                ชื่อสื่อ ที่ประดิษฐ์ แตร ปู๊น ปู๊น



อุปกรณ์ 

กรรไกร คัดเตอร์ เทปกาว
เพิ่มคำอธิบายภาพ

วัสดุ

1. ขวดน้ำ                                                                            

2. แก้วน้ำพลาสติก

3. ถ้วยโยเกิร์ต

4. ลูกดป่ง

  

วิธีทำ 


1. ตัดก้นขวดน้ำดื่ม (ไม่ต้องตัดเยอะ)

















2.  ตัดถ้วยโยเกิร์กึ่งกลางแบ่งครึ่ง (กะกะให้กึ่งกาง)


















3.   ส่วนที่1 (และนำถ้วยโยเกิร์ตที่ตัดเสร็จเรียบร้อยแล้วนำไปสวมไวบนหัวขวด) นำเทปกาวปิดให้แน่


4.  นำแก้วน้ำพลาสติกมาเจาะก้น ให้โล่ง แล้วนำส่วนที่1มาใส่แก้วน้ำที่เจาะเสร็จแล้ว และติดเทปกาวให้
เรียบร้อย

















5.  แลสิ่งสุดท้าย นำลูกโป่งตัดครึ่ง มาสวมที่ถ้วยโยเกิร์ตท์ (ที่ทำเสร็จ)



6. พอเสร็จแล้วเจาะรูด้านข้างแก้วจะเป็นรูปกลมหรือเหลี่ยมก็ได้ และรองเป่าดู แค่นี้ก็เสร็จแล้ว



  
หลักการทาง วิทยาศาสตร์

หลักวิยาศาสตร์ เสียงนั้น เกิดจากแรงดันลม ทำให้ลูกดป่งเกิดการเสียดสีกันกับปากขวด จึงเกิดเสียง


คำแนะนำ ของอาจารย์
    - อาจารย์บอกว่าสื่อที่ประดิษฐ์อันนี้น่าจะเป็น สื่อที่อยู่ใน(ตามมุม) เพราะสื่อนี้คุณครูจะต้องประดิษฐ์ไวแล้ว เพื่อเด็กมานั่งเล่น สื่อชิ้นนี้จะค่อนข้างทำอยาก สื่อชิ้นนี้ควรจัดให้อยู่ในมุมของเล่นเด็กจะดีกว่า

- พอเพื่อนๆได้ออกไป นำเสนออาจารย์จนครบทุกคนแล้ว อาจารย์ได้สรุปเป็นองค์รวมว่า สื่อที่แต่ละคนประดิษฐ์มาไม่มีผิดถูก แต่สื่อที่อาจารย์จะให้ทำ3 แบบ ให้ทำให้ครบและอาทิตย์ทัดไปให้นักศึกษาแต่ละคน ออกมานำเสนอสื่อที่เหลือให้ครบ

                  สื่อที่1 คือ ของเล่นวิทยาสาสตร์
                  สื่อที่2 คือ การทดลองวิทยาศาสตร์
                  สื่อที่3 คือ ไว้ตามมุม หรือเข้ามุม
อาจารย์ให้ทำให้ครบและสุดท้ายจึงมาเลือกสื่อประดิษฐ์ ที่นักศึกษาทำมา จึงมาประดิษฐ์จริง สื่อที่ประดิษฐ์ที่เลือกมาต้องแปลงใหม่ที่ไม่ซ้ำกัน อาจารย์จะเลือกอีกที








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น