วันพุธ ที่10 เดือนกรกฎาคม พ.ศ.2556
การเรียน การเรียน
- อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคน เตรียมงานออกไปนำเสนอ สื่อประดิษฐ์วิทยาศาสตร์ ของแต่ละคน ให้พร้อมและให้พูดถึงสิ่งที่เตรียมมาประดิษฐ์ เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์อย่างไร
- อาจารย์บอกว่าถ้าชิ้นงานชิ้นไหนซ้ำกับเพื่อนก็ต้องออกมานำเสนอ แต่งานชิิ้้นนักศึกษาต้องประดิษฐ์ขึ้นมาใหม่ (ห้ามซ้ำกับเพื่อน)
- ดิฉันได้ออกไปรายงานเป็นคนที่ 3
ชื่อสื่อ ที่ประดิษฐ์ แตร ปู๊น ปู๊น
อุปกรณ์
กรรไกร คัดเตอร์ เทปกาว
เพิ่มคำอธิบายภาพ |
วัสดุ
1. ขวดน้ำ
2. แก้วน้ำพลาสติก
3. ถ้วยโยเกิร์ต
4. ลูกดป่ง
วิธีทำ
1. ตัดก้นขวดน้ำดื่ม (ไม่ต้องตัดเยอะ)
3. ส่วนที่1 (และนำถ้วยโยเกิร์ตที่ตัดเสร็จเรียบร้อยแล้วนำไปสวมไวบนหัวขวด) นำเทปกาวปิดให้แน่
4. นำแก้วน้ำพลาสติกมาเจาะก้น ให้โล่ง แล้วนำส่วนที่1มาใส่แก้วน้ำที่เจาะเสร็จแล้ว และติดเทปกาวให้
เรียบร้อย
6. พอเสร็จแล้วเจาะรูด้านข้างแก้วจะเป็นรูปกลมหรือเหลี่ยมก็ได้ และรองเป่าดู แค่นี้ก็เสร็จแล้ว
หลักการทาง วิทยาศาสตร์
หลักวิยาศาสตร์ เสียงนั้น เกิดจากแรงดันลม ทำให้ลูกดป่งเกิดการเสียดสีกันกับปากขวด จึงเกิดเสียง
คำแนะนำ ของอาจารย์
- อาจารย์บอกว่าสื่อที่ประดิษฐ์อันนี้น่าจะเป็น สื่อที่อยู่ใน(ตามมุม) เพราะสื่อนี้คุณครูจะต้องประดิษฐ์ไวแล้ว เพื่อเด็กมานั่งเล่น สื่อชิ้นนี้จะค่อนข้างทำอยาก สื่อชิ้นนี้ควรจัดให้อยู่ในมุมของเล่นเด็กจะดีกว่า
- พอเพื่อนๆได้ออกไป นำเสนออาจารย์จนครบทุกคนแล้ว อาจารย์ได้สรุปเป็นองค์รวมว่า สื่อที่แต่ละคนประดิษฐ์มาไม่มีผิดถูก แต่สื่อที่อาจารย์จะให้ทำ3 แบบ ให้ทำให้ครบและอาทิตย์ทัดไปให้นักศึกษาแต่ละคน ออกมานำเสนอสื่อที่เหลือให้ครบ
สื่อที่1 คือ ของเล่นวิทยาสาสตร์
สื่อที่2 คือ การทดลองวิทยาศาสตร์
สื่อที่3 คือ ไว้ตามมุม หรือเข้ามุม
อาจารย์ให้ทำให้ครบและสุดท้ายจึงมาเลือกสื่อประดิษฐ์ ที่นักศึกษาทำมา จึงมาประดิษฐ์จริง สื่อที่ประดิษฐ์ที่เลือกมาต้องแปลงใหม่ที่ไม่ซ้ำกัน อาจารย์จะเลือกอีกที
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น